Chuyển điểm bán

CAM KẾT ĐIỀU GÌ???
Thời gian qua, team mình đã tham gia rất nhiều dự án liên quan đến chuyển điểm bán. Đây là một trong những bài toán khó khi mở cửa hàng, nhưng cũng là một công việc thú vị, đòi hỏi sự sáng tạo và tư duy linh hoạt.
Vậy, chuyển điểm bán là gì?
Chuyển điểm bán là việc di dời một cửa hàng từ địa điểm cũ sang địa điểm mới. Mục đích của chuyển điểm bán là để nâng cao hiệu quả kinh doanh, mở rộng thị trường, hay đơn giản là để thay đổi vị trí.
Chuyển điểm bán là một bài toán khó bởi vì nó đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng từ nhiều yếu tố như:
– Vị trí địa lý mới: Địa điểm mới phải có tiềm năng kinh doanh tốt hơn địa điểm cũ.
– Quy mô mặt bằng mới: Mặt bằng mới phải phù hợp với quy mô kinh doanh của cửa hàng. Nếu cửa hàng cũ có quy mô nhỏ nhưng nhu cầu kinh doanh tăng lên, thì địa điểm mới nên có quy mô mặt bằng lớn hơn.
– Chi phí chuyển đổi: Chi phí chuyển đổi phải được cân đối với lợi ích mà cửa hàng có thể thu được.
Nhìn qua thì mọi người nghĩ, Ơ! chuyển cửa hàng từ chỗ này qua chỗ khác thì khó gì, Cửa hàng nó không phải là cái đồ vật hay cái xe mà chuyển dễ mà nó cả là một mô hình kinh doanh có biết bao nhiêu con người, phòng ban, hàng hoá…Nếu được chọn giữa 2 việc là MỞ MỚI hay CHUYỂN ĐIỂM, thì chắc chắn mình sẽ chọn là mở mới vì nó dễ hơn. Tại sao vậy? Vì khi chuyển điểm thì đa phần là do cửa hàng đó không hiệu quả hoặc có vấn đề liên quan đến công tác vận hành (cửa hàng nhỏ không giúp tăng trưởng thêm, nhà cũ….) và cũng có thể là chủ nhà lấy lại nhà.
Và khi chuyển điểm bạn sẽ mong muốn điều gì? Chắc chắn là chỗ mới chi phí tốt hơn, khách hàng cũ không mất đi và khách hàng mới tăng lên. Nên để làm được điều đó thì có hàng tá thứ cần phải chuẩn bị từ TRƯỚC, TRONG và SAU khi chuyển điểm.Đây là một quá trình đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa nhiều bộ phận và cần phải được thực hiện một cách nhanh chóng, chính xác.
Bản thân mình và team trước giờ chú trọng đến việc mở những cửa hàng mang lại hiệu quả. Vì vậy, mình chưa bao giờ ưu tiên việc cam kết mở cửa hàng tại đúng thời điểm này hay tháng này là điều quan trọng nhất mà mình chỉ cam kết mở những cửa hàng đạt được hiệu quả. Bởi vì chính mình đã từng có nhiều trải nghiệm việc đóng cửa hàng, thật sự đây là cảm giá tệ và nó khó khăn.Mỗi một cửa hàng, dự án cả team luôn áp lực là làm sao phải mở cửa hàng cho đối tác hiệu quả .Nên mỗi cửa hàng nào mở ra thì việc đầu tiên mình hỏi đối tác là “Ngày khai trương bán như thế nào, 1 tuần, 1 tháng, 3 tháng ..rồi mới thở phảo nhẹ nhõm khi đối tác chia sẻ là cửa hàng đó doanh thu tăng trưởng tốt. Nên trước giờ em làm có chậm xíu mong anh chị thông cảm cho “Anh Công nhân mặt bằng” nhé! Chứ anh chị mở cửa hàng mà không hiệu quả thì đâu còn việc để Site Plus làm nữa đâu,kakaka
Chúc anh chị luôn bền chí trên con đường kinh doanh
Để lại lời nhắn