Ngắm nhìn thế giới qua ly cà phê

Hôm trước tôi có chia sẻ một bài viết về một địa điểm mở mới của SB tại một địa danh nổi tiếng ở Việt Nam thì có một bạn vào comments hỏi “Thiết kế của cửa hàng đó chưa đã so với một thương hiệu lớn như SB”.
Tôi cũng tò mò và muốn tìm hiểu thêm và tự đặt câu hỏi là “Như thế nào là ĐÃ nhỉ ?” Câu hỏi thật khó trả lời vì với một thương hiệu lớn khi mở ở một thị trường khác theo tôi được biết cơ sở đó phải đáp ứng rất nhiều những tiêu chuẩn, nó không đơn thuần là bạn thích hay muốn làm gì thì làm. Bỏ qua vấn đề về thiết kế, không ít thì nhiều đối với mình và đa phần mọi người biết câu chuyện về SB thì đó vẫn là biểu tượng và truyền cảm hứng đến nhiều cá nhân, doanh nghiệp.
Tôi còn nhớ khi tìm hiểu về % Arabica thì biết được chính founder Kenneth Shoji cũng lấy cảm hứng từ SB để sáng lập ra %. Câu chuyện tôi đọc được qua lời giới thiệu trên web của %. Và nó quả là câu chuyện cảm hứng, cho tôi rất nhiều bài học giá trị khi đọc.
Ly cà phê % Arabica bên bờ sông Ooi ( Nguồn hình: Wongnai )
Tuổi thơ của Kenneth Shoji, người sáng lập % Arabica, là chuỗi ngày rong ruổi khắp thế giới. Những chuyến đi cùng cha mẹ đến đến “Đại hội Esperanto Thế giới” và những chuyến công tác của cha đã gieo vào ông tình yêu với những nền văn hóa đa dạng, kiến trúc độc đáo. Nhưng quan trọng hơn, chúng khơi dậy những câu hỏi lớn về bản thân và cuộc sống mà ông luôn trăn trở:
– “Tôi là ai?”
– Và “Tôi muốn sống cuộc sống như thế nào?”.
Trong những năm tháng đại học ở California, ông tìm thấy sự bình yên và cảm hứng tại Starbucks. Không chỉ là hương vị cà phê, ông còn bị thu hút bởi không gian và văn hóa cà phê nơi đây. Ông đã dành nhiều ngày ở Starbucks tại Venice Beach, hoặc là trò chuyện với bạn bè hoặc là học tập.Đó chính là những hạt mầm đầu tiên cho giấc mơ % Arabica.
Sau khi tốt nghiệp, ông tiếp tục những chuyến đi, lần này là những chuyến công tác. Ông gặp gỡ nhiều doanh nhân thành đạt nhưng nhận ra rằng tiền bạc không phải là chìa khóa của hạnh phúc. Những câu hỏi về cuộc sống lại trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Cuối cùng, ông tìm thấy câu trả lời của mình:
– Tôi muốn sống một cuộc sống giản dị và thực tế.
– Tôi chỉ cần những nhu cầu cơ bản là đủ: thức ăn, quần áo và một ngôi nhà.
– Giống như cha mẹ tôi đã làm cho tôi, tôi cũng muốn đi du lịch cùng các con và mang đến cho chúng một mức sống cao hơn.
Câu trả lời cuối cùng của tôi là cà phê.
Và % Arabica ra đời.
Kenneth Shoji không chỉ mở quán cà phê. Ông mua trang trại cà phê tại Hawaii, kinh doanh hạt cà phê, nhập khẩu máy rang và máy pha cà phê tốt nhất. Ông muốn tạo ra những tách cà phê hoàn hảo nhất, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.
% Arabica không chỉ là cà phê, đó còn là hành trình khám phá thế giới và kết nối con người. Mỗi cửa hàng % Arabica là một điểm dừng chân, nơi ta có thể thưởng thức cà phê tuyệt hảo, chiêm nghiệm về cuộc sống và chia sẻ những khoảnh khắc quý giá.
“Chúng ta chỉ sống một lần, vậy hãy cùng khám phá thế giới chúng ta đang sống, đặt ra mục tiêu và tận hưởng thời gian bên nhau bên tách cà phê tuyệt vời.”
Câu nói này chính là tinh thần của % Arabica. Cuộc sống là hữu hạn, hãy sống trọn vẹn từng khoảnh khắc, theo đuổi đam mê, khám phá thế giới và lan tỏa yêu thương.
Nguồn hình: Wongnai
Để lại lời nhắn