Tôi viết sách – Đến Sahara Mở Quán Trà Đá

Cơ duyên để tôi viết nên quyển sách đầu tay
“Tôi đến với cái nghề săn mặt bằng là một cái duyên. Dọc trên con đường sự nghiệp đó, có nhiều ân nhân đã giúp đỡ tôi. Cũng lắm lần tôi gặp may mắn, tôi không phủ nhận những điều này, ngược lại, tôi còn phải biết ơn những gì mà số phận đã sắp đặt cho mình. Nói như vậy không có nghĩa là tôi mê tín, nhưng bạn biết đấy, càng “lún sâu” vào lĩnh vực nhà đất và mặt bằng, thì càng không thể không tin vào những thứ như phong thủy.
Nhưng bạn hãy yên tâm, tôi không viết cuốn sách này để tranh khách với các nhà phong thủy. Cuốn sách này ra đời để trình bày một quy trình “săn” mặt bằng kinh doanh có phương pháp và hệ thống. Với quy trình này, tôi mong muốn giảm thiểu rủi ro cho những bạn trẻ mới khởi nghiệp. Vì hơn ai hết, tôi rất hiểu cảm giác lần đầu cầm tiền đi thuê mặt bằng mà phải đắn đo suy xét quá nhiều thứ nhưng cuối cùng, kết quả mình nhận được lại là một mặt bằng dở tệ; Và rồi kéo theo đó là chuỗi hệ lũy khiến tôi phải dừng lại công việc kinh doanh của mình.
Đến Sahara Mở Quán Trà Đá là một cuốn sách chia sẻ bí quyết tìm kiếm mặt bằng kinh doanh hiệu quả cho những bạn còn ít kinh nghiệm và cả chủ doanh nghiệp lớn.
Bạn biết đấy! Những người trong nghề lâu năm thì sẽ có nhiều kinh nghiệm, nhưng họ thiếu một phương pháp có hệ thống. Chỉ cần đổi sang một lĩnh vực kinh doanh khác thì họ gần như bắt đầu lại từ đầu. Hơn hết, khi thiếu một khung lý thuyết hoàn chỉnh, họ không thể cải thiện quy trình tìm kiếm mặt bằng của mình, cũng không thể tư vấn cho những chủ doanh nghiệp khác và càng không thể truyền lại cho thế hệ sau. Nếu cứ như vậy, ngành săn mặt bằng ở Việt Nam mãi mãi dậm chân tại chỗ. Những người mới sẽ lại phải đi mò mẫm từ đầu trong khi một nguồn vốn tri thức khổng lồ từ người đi trước thì bị lãng phí.
Sau những lần cà phê với đồng nghiệp trong ngành, tôi hiểu rằng mình cần phải làm một điều gì đó trong công việc phát triển mặt bằng. Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp đang chuẩn bị mở cửa hàng đầu tiên, bạn sẽ biết rằng trên internet thông tin và kiến thức ở lĩnh vực này nghèo nàn đến thế nào. Thường thì mọi người hay chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh liên quan đến chiến lược, khách hàng, marketing, sản phẩm, thậm chí là nhân sự, hậu cần và quy trình nội bộ, nhưng rất ít ai lại đào xuống những yếu tố được cho là vụn vặt như mặt bằng kinh doanh. Đây là một lỗ hổng cực kỳ lớn và cực kỳ quan trọng trong kiến thức kinh doanh.
Để lại lời nhắn